9/12/2555

Review Accel world

                            สวัสดีครับกลับมาอีกแล้วสำหรับการรีวิวอนิเม ช่วงนี้ผมจะอัปเดตค่อนข้างบ่อยเพราะช่วงสิ้นเดือนต้องอ่านหนังสือสอบ ไม่ค่อยมีเวลามารีวิวอนิเมเท่าไร วันนี้ผมจะมารีวิวอนิเมเรื่อง accel world ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้(ใกล้จบแล้ว) ผิดพลาดยังไงก็ติชมได้นะครับ

                                  Accel World

                accel world เป็นอนิเมจาก light novel คนเขียนคือ reki kawahara ที่เขียนเรื่อง sword art online ควบคู่กับเรื่องนี้ (เรื่องนี้จะมารีวิวในภายหลัง) นับว่าอนิเมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าติดตามอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

เรื่องย่อ:ปี 2046 Neuro-synchronization เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อข้อมูลทางคอมพิวเตอร์และโฮโลแกรมสามมิติเต็ทรูปแบบได้ถูกพัฒนาจนถึงขีดสุด "อาริตะ ฮารุยูกิ" หนุ่มน้อยตัวอ้วน นักเรียนม.ต้น ได้พบกับชีวิตโรงเรียนที่ถูกกดขี่ข่มแหง ยังถูกแกล้งเป็นประจำ ไร้ความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะตัวอ้วนและไม่มีความสามาถอื่นใด นอกจากความสามารถในการเล่นเกมจนกระทั่งวันหนึ่ง "คุโรยูกิฮิเมะ" ได้ส่งโปรแกรม Brain Burst โปรแกรมลับสุดยอดที่ส่งต่อกันเท่านั้น โดยเนื้อในโปรแกรมนั้น เป็นการแร่งความเร็ว คล้ายเกมต่อสู้ โลกที่เร็วกว่าเวลาจริง 1,000 เท่าจากเวลาในโลกจริง ดุจดั่งหยุดโลกไว้ในกำมือได้ แต่ความจริงนั้น มันคือเกมที่ต้องใช้คะแนนในการใช้งาน โดยจะต้องต่อสู้กับ Burst Linker คนอื่นๆ จะต้องสู้กันเพื่อเก็บแต้ม เพื่อเพิ่มความสามารถของตน เพื่อนำคะแนนที่มีไปใช้งานหยุดเวลาโนโลกจริง ซึ่งสามารถโกงเกม ทำให้รับรู้การเคลื่อนไหวล่วงหน้าและอื่นๆได้แล้วความจริงก็ปรากฏ เมื่อเลเวลของตัวละครถึงระดับ 10 เกมจะจบลง..

                                 อนิเมเรื่องนี้เป็นอนิเมของ sunrise ทีได้มาซาคาสึ โอบาระ มากำกับให้(ผลงานที่ผ่านมา ไมโอโตเมะ)จุดที่น่าสนใจของเรื่องนี้คือ ตัวพระเอก ฮารุยูกิ ที่แหวกแนวจากเรื่องอื่นมาก เพราะปกติพระเอกอนิเมจะหน้าตาธรรมดา หุ่นก็ธรรมดาผิดกับอนิเมเรื่องนี้ที่ พระเอก อ้วน เตี้ย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้อนิเมเรื่องนี้สนุกน้อยลงแแต่อย่างใด มันกลับทำให้สนุกขึ้นด้วยซํ้า เพราะว่าเราจะได้เห็นมุมมองของพระเอกที่โดนรังแกเป็นประจำ พอมาพบกับคนๆหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เลยเกิดความรู้สึกที่อยากปกป้องขึ้นมา มาพูดถึงเรื่องภาพกันมั่ง งานภาพเรื่องนี้ผมให้อยู่ในระดับธรรมดาถึงดี แต่ฉากแอคชั่นทำออกมาได้ลื่นไหลสมกับเป็นอนิเมของ sunrise แต่ก็ใช่ว่าเรื่องนี้จะดีแต่ฉากแอคชั่น เพราะยังมีประเด็นเรื่องที่น่าติดตามอย่าง accel world คืออะไร ใครเป็นคนสร้าง แค่นี้ก็ทำให้อนิเมน่าติดตามขึ้นมากแล้ว ส่วนopแรกชื่อว่าchase the world ร้องโดย may'n op2 burst the gravity ร้องโดยวงALTIMA ed1 unfinished ร้องโดยkotoko ed2 uniteร้องโดยซาจิกะ มิซาวะ ส่วนตัวชอบ เพลงunfinished มากที่สุดเพราะความหมายดีและเข้ากับตัวอนิเมมาก ภาพรวมคือเดินเรื่องได้ดี ไม่ช้าหรือเร็วจนเกินไปและมีฉากดราม่าเยอะกว่าที่คิด ภาพในเกมทำออกมาได้ดีและอีกจุดที่ชอบคือdesign avatarออกมาได้สวยดีอย่างblack lotus,cyan pile,scarlet rain(ร่างเต็มรูปแบบ)โดยรวมแล้วเป็นอนิเมที่ทำออกมาได้สนุกและน่าติดตาม อาจมีบางช่วงน่าเบื่อไปบ้าง แต่โดยรวมก็โอเคไม่ถึงกับแย่ ถ้าอ่านนิยายควบคู่ไปด้วยจะทำให้อนิเมสนุกขึ้นไปอีก ยังไงถ้าชอบก็รอซื้อแผ่นแท้ของroseได้เลย น่าจะวางขายประมาณต้นปีหน้า(ไม่แน่ใจแต่ดูแล้วน่าจะประมาณนี้)ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ อาริงาโตะโกไซมัสสส~~ พบกันใหม่ในการรีวิวครั้งหน้านะครับฝากนิดนึงblogนี้พึ่งเขียนได้ไม่นาน ถ้าอ่านแล้วถูกใจก็ช่วยเผยแพร่ด้วยนะคร๊าบ

คะแนนรวม7.7/10










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น