9/13/2555

Review Hyouka


                                                          Hyouka

                                       Hyouka เป็นอนิเมที่ดัดแปลงมาจากนิยายและสร้างโดย studio kyoto animation เรื่องนี้เป็นแนวลึกลับ+ school life ที่ได้รับความนิยมมากเรื่องหนึ่งและถ้าท่านกำลังหาอนิเมที่ภาพสวยและน่าติดตามก็ไม่ควรมองข้าม
อนิเมเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

เรื่องย่อ:เรื่องราวของ โอเรกิ โฮทาโร่ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ผู้มีสีหน้าเหนื่อยหน่ายอยู่ตลอดเวลา เขามีความเชื่อในการอนุรักษ์
พลังงานจึงไม่ทำอะไรในสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องทำ จนมาวันหนึ่งเขาได้มาเข้าชมรม Koten Bu (โคเท็นบุ) ชมรมวรรณกรรมคลาสสิก ด้วยคำแนะนำของพี่สาว ที่ชมรมแห่งนี้โอเรกิได้พบกับ จิทันดะ เอรุ สาวสวยผู้เป็นศูนย์รวมของความอยากรู้อยากเห็น, ฟุคุเบะ ซาโตชิ เด็กหนุ่มเพื่อนสนิทผู้ร่าเริงและ อิบาระ มายากะ เด็กสาวร่างเล็กเพื่อนสมัยเรียนประถม
เมื่อคนเหล่านี้มารวมตัวกันเรื่องราวความสนุกสนานจึงได้เกิดขึ้นพวกเขาได้เริ่มต้นที่จะตรวจสอบเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ33 ปีก่อน ซึ่งเป็นเรื่องราวลึกลับที่ถูกเก็บไว้มาอย่างยาวนานโดยอดีตสมาชิกของชมรมในสมัยก่อน โดยให้ชื่อเรื่องราวลึกลับนี้ว่า "เฮียวกะ"เรื่องราวลึกลับที่ว่าในสมัยก่อนจะเป็นเช่นไร ร่วมค้นหาและไขปริศนากับพวกเขาได้ใน hyouka (เฮียวกะ )

                                    สำหรับเรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงด้านภาพเลยเพราะว่าเคียวอนิทำออกมาได้อย่างประณีตพูดได้เต็มปากว่าว่าไร้ที่ติเลยทีเดียว!!!!!! ส่วนด้านเนื่อเรื่องก็ทำออกมาได้น่าสนใจมาก เพราะจุดเด่นของเรื่องนี้คือ เล่าเรื่องธรรมดาให้น่าสนใจโดยการนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากอนิเมเรื่องอื่น แม้ว่าช่วงแรกๆอาจน่าเบื่ออยู่บ้าง แต่ช่วงที่สนุกคือช่วงที่สืบสวนเกี่ยวกับความหมายของเฮียวกะ เนื้อเรื่องช่วงนั้นเป็นช่วงที่ซับซ้อนและสนุกมาก แต่ช่วงหลังๆก็ไม่ได้น่าเบื่อแต่อย่างใด คดีที่เกิดขึ้นในเรื่องก็เป็นคดีเล็กๆที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน เช่นขโมยของ ประตูล็อค อะไรประมาณนี้และจุดที่ทำได้ดีอีกจุดนอกจากการนำเสนอคือการแสดงออกของตัวละครผ่านทางสีหน้า ท่าทาง อย่างเอรุที่อยากรู้ อยากเห็น หรือ ซาโตชิที่ชอบทำตัวร่าเริงแต่อันที่จริงก็มีปมในใจเหมือนกันและตัวละครอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึง ถ้าชอบอนิเมแนวลึกลับซับซ้อนแล้วจะได้เห็นมุมมองที่แปลกใหม่ไปจากอนิเมเรื่องอื่นอย่างสิ้นเชิง เพลงที่ใช้ในเรื่องก็มี op1Yasashisa no Riyu op2 Mikansei Sutoraido ed1Madoromi no Yakusoku ed2Kimi ni Matsuwaru Misuteri ส่วนตัวชอบop1มากที่สุดส่วนเพลงอื่นรู้สึกว่าเฉยๆ มาดูภาพรวมของอนิเมเรื่องนี้กันมั่ง ด้านภาพทำออกมาได้ไร้ที่ตื ส่วนเนื้อเรื่องก็นำเสนอออกมาได้ดีแต่ช่วงแรกๆกับช่วงก่อนงานโรงเรียนไม่ค่อยน่าติดตามเท่าไร ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ถ้าอ่านแล้วถูกใจก็คอมเม้นด้วยนะครับ 
อาริงาโตะโกไซมัสสส~~

คะแนนรวม 7.9/10









                                                                                   


                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น