1/27/2556

Review to aru hikuushi e no tsuioku

             เนื่องจากกระผมพึ่งสอบเสร็จเลยไปหาอนิเมดูแล้วก็เจอเรื่องนี้เข้าพอไปหาข้อมูลดูก็ติดสตั้นกับชื่อมังงะของไทย "องครักษ์พิทักษ์จอมใจ" นึกถึงหนังจีนแฮะ555 แต่เรื่องชื่อไม่เกี่ยงอยู่แล้วเพราะที่สำคัญคือเนื้อหาต่างหาก!!!

to aru hikuushi e no tsuioku



                ครั้งแรกที่เห็นเวอชั่นอนิเมและมังงะทำให้ผมถึงกับแปลกใจว่าใช่เรื่องเดียวกันรึเปล่า มังงะลายเส้นเรียบๆ ส่วนอนิเมก็ตามภาพด้านบน สร้างโดยMAD HOUSEที่มีผลงานชิ้นโบว์แดงอย่างSUMMER WARแต่ผมขอรับประกันว่าเรืื่องนี้อาจจะไม่ดังเท่าแต่คุณภาพนี่เทียบเท่ากันได้เลย

เรื่องย่อ อนิเมเรื่องนี้ดำเนินเรื่องอยู่ในโลกที่มีอยู่สองฝ่าย จักวรรดิและอามาคัตสึที่มีมหาสมุทรขนาดใหญ่คั่นระหว่างสองฝ่ายนี้ไว้ ซึ่งพระเอกเป็นนักบินรับจ้างฝีมือดีของฝ่ายจักวรรดิซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจระดับสุดยอด นั่นก็คือพาเจ้าหญิงฟาน่า บินข้ามมหาสมุทรระยะหนึ่งหมื่นสองพันกิโลเมตร ไปหาเจ้าชายให้จงได้!!!

                        ดูจากเรื่องย่อก็คงรู้กันแล้วว่าคอนเซปต์เรื่องเกี่ยวกับอะไร ใช่แล้วครับมันคือ เครื่องบิน 
อนิเมที่เกี่ยวกับเครื่องบินมันหายากยิ่งนัก(นับstrike witchesด้วยมั้ย555)แถม mechanic design พวกเครื่องบินหรือยานรบ เนี่ยทำออกมาในระดับที่ดูดี ฉาก dog fight ช่วงท้ายๆเรื่องมันส์มากกก แต่เรื่องนี้โฟกัสไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างพระนางมากกว่า แต่ตินิดหน่อยตรงคุณภาพงานบางช่วงดรอปลง บางช่วงงามเว่อร์ และการเคลื่อนไหวของตัวละครยังดูไม่เนี๊ยบ ดูแข็งๆ แต่ฉากที่มังงะออกแนวคอเมดี้ อนิเมกลับทำให้มันตึงเครียดได้ ไม่เสียชื่อสตูดิโอจริงๆ แต่จุดที่ชอบที่สุดคือฉากจบ เป็นฉากจบที่ประทับใจมาก 
ถึงจะมีบางจุดที่ไม่ได้กล่าวถึงแต่เป็นตอนจบรูปแบบเดียวกับหลายๆเรื่องคือ ไปจิ้นต่อเองซะ!! แต่มันก็เป็นการตอบโจทย์ว่าทำไมถึงไม่ทำตามคำขอของนางเอกและสุดท้าย บีจีเอมเพราะมากกก



Over score  8.0/10









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น