1/20/2556

Review Sakurasou no pet na kanojo

             ในที่สุด...ในที่สุดก็ได้เขียนรีวิวแล้วววว หลังจากโดนความขี้เกียจครอบงำมานาน(แต่เจือกเขียนนิยายได้)วันนี้ก็จะมารีวิวป๊ะป๋า...///โดนตบ พอเหอะเข้าเรื่ิองเลยดีกว่า




                                                Sakurasou no pet na kanojo

                   sakurasou เป็นอนิเมที่ดัดแปลงมาจาก light novel ที่กำลังจะจบในเล่มต่อไปและสร้างโดย JC staff เห็นชื่อนี้แล้วหลายๆท่านอาจจะตัดสินใจได้แล้วว่าจะดูหรือไม่ดู(ฮา)แต่..อย่าพึ่งคิดจนกว่าจะได้อ่านบทความนี้!!!

เรื่องย่อ หลังจากที่ถูกไล่ออกจากหอพัก เหตุเพราะนำแมวจรจัดเข้ามาเลี้ยง คันดะ โซระตะ จึงถูกย้ายเข้าไปพักใน "ซากุระโซว" หอพักที่รวบรวมตัวปัญหาทั้งหลายเอาไว้ เค้าจึงพยายามทำทุกหนทางเพื่อให้ได้ออกจากหอพักแห่งนี้ แต่หลังจากที่การมาของชินะ มาชิโระ ทุกๆ สิ่งก็เปลี่ยนไป เธอคือศิลปกรอัจฉริยะ เค้าจึงต้องกลายมาเป็นบอดี้การ์ดของเธอไป เพื่อเธอ...และเพื่อตัวเค้าเอง

                            หลายๆท่านเวลาพูดถึง JC staff ก็คงนึกแค้นที่เอานิยายสุดโปรดยำเละเทะไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องห่วยบรมอย่างนักสืบนีทหรือจะงานภาพกากๆอย่างอาเรีย แต่อนิเมเรื่องนี้กลับทำออกมาได้ตรงกันข้าม และเรื่องนี้ไม่ใช่อนิเมฮาเรมแนวตลาดทั่วๆไป ไม่ใช่มีแค่คู่เดียวแล้วนางอื่นเป็นได้แค่สนม(ฮา) ทุกๆตัวละครในเรื่องนี้มีคาแรคเตอร์ที่เด่นชัดมาก ตัวละครทุกตัวมีหน้าที่ของตัวเอง มีสิ่งที่ตัวเองต้องทำ พอมีคนเหล่านี้มาล้อมรอบ ทำให้พระเอกต้องเริ่มทำบางอย่างเพื่อลดระยะห่างของตัวเองและคนรอบข้าง อนิเมเรื่องนี้สะท้อนหลายๆอย่างของชีวิตวัยรุ่นออกมา ความรัก มิตรภาพ ความพยายามและสอนเราไปในตัวว่า "จะล้มสักกี่ครั้งก็อย่าท้อแท้ สิ่งที่ทุ่มเทไปทั้งหมดล้วนมีความหมาย"  ช่วงแรกๆของเรื่องจะหนักไปทางเซอวิซ+คอเมดี้และจะเริ่มดราม่าขึ้นเรื่อยๆ เริ่มเผยหลายๆอย่างของตัวละครออกมาแต่ก็ยังดราม่าได้ไม่สุด ด้านภาพก็ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ จัดแสงดีเยี่ยม ถึงคอนเซปต์เรื่องจะไม่แปลกใหม่เท่าไรแต่โดยรวมก็พูดได้เต็มปากว่า สนุก ในขณะที่นั่งเขียนอยู่ก็ฉายได้ 14 ตอนแล้วต้องรอดูว่าอีกสิบตอนที่เหลือจะทำได้ระดับเดียวกับ toradora หรือจะสนุกได้แค่ครึ่งแรก
op1 Kimi ga Yume wo Tsuretekita
ed1 Days of Dash
op2 Yume no Tsuzuki
ed2 Prime Number




Over score 8.3/10


                                           






           


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น