10/19/2555

Review Sword art online

               กลับมาอีกแล้วสำหรับการรีวิวอนิเมหายไปเป็นเดือนเลย เนื่องจากโดนมอนฮันดูดวิญญาญ- - ช่วงนี้มีอนิเมน่าสนใจหลายเรื่องเลยทีเดียว แต่ผมขอรีวิวเรื่องที่กระแสดี(มาก)ในช่วงนี้ นั่นก็คือ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

                                                    Sword art online




                  อนิเมเรื่องนี้สร้างโดยA1 pictures ดัดแปลงมาจาก light novel ที่เขียนโดยเรกิ คาวาฮาระ ที่เขียนaccel world และวาดภาพประกอบ โดย Abec นิยายลิขสิทธ์ของzenshu กระแสดีขนาดต้องต่อแถวงานหนังสือเป็นชั่วโมงเพื่อซื้อ ส่วนอนิเมน่าจะเป็นของrose


                   เรื่องย่อในปี 2022 ระบบโลกเสมือนจริงVirtual reality ได้ให้กำเนิดระบบเกมการเล่นด้วยคลื่นสมอง Massive Multiplayer Online Role-Playing Game (VRMMORPG) Sword Art Online (SAO) โดยใช้ Nerve-gear ได้เริ่มให้บริการหลังจากทดลองเล่นในวันที่ 22 พฤจิกายน 2022 เมือเข้าเล่นเกมไปได้ 6 ชั่วโมงหลังเปิดบริการ Kazuto Kirigaya พร้อมผู้เล่นอีก 10,000 คน ได้ติดอยู่ในเกมไม่สามารถออกจากเกมได้ และหากถอดNerve-gearออกก็จะปล่อยคลื่นไมโครเวฟแรงสูงออกมาทำลายสมองโดยตรง โดยผู้สร้างเกมส์ได้มอบ Item ให้ทำให้ปรากรฎร่างเสมือนแสดงรูปร่างที่แท้จริงแบบเดียวกับในโลกจริงออกมา และบอกว่าต้องขึ้นยัง หอคอย ชั้นที่ 100 เพื่อจบเกมส์ วิธีการผ่านแต่ละชั้นต้องทำลายบอสสูงสุดในแต่ละขั้น เพื่อเปิดประตู ขึ้นไปยังชั้นต่อไป ต้องผ่านจากชั้นแรกไปจนถึงชั้นที่ 100 เกมจะจบลงและระบบจะปิดตัว โดยการให้ทุกคนในเกมออกจากเกมโดยปลอดภัย กลับไปที่โลกความจริง หากไม่ทำตาม พยายามถอดNerve-gearออกจากหัวระบบจะทำลายสมองของผู้สวมทันที...

                                         
                     saoสำหรับเรื่องนี้คงต้องรีวิวยาวซะหน่อย saoเป็นอนิเมที่สร้างมาจาก ln เนื้อเรื่องเลยอาจรวบรัดไปซะหน่อย หลังจากที่ดูไป3ตอน ต้องบอกว่าประทับใมากๆ ไม่ได้ดูอนิเมที่เนื่อเรื่องตึงเครียดและน่าติดตามแบบนี้มานานแล้ว แต่ตอนหลังกลับห่วยลงเรื่อยๆ อย่างฉากแอคชั่นที่ทำออกมาได้ดีในช่วงแรกๆ ช่วงหลังกลายเป็นฉากฟันดาบกิ๊กก๊อกฟันสองสามทีก็ชนะ ตัดฉากสู้กับบอสไปซะเยอะ ความเครียดจากตอนแรกๆหายหมด จนกลายเป็นอนิเมไล่ปักflagสาวๆไปซะแล้ว ส่วนตัวละครหลักส่วนมากออกมาตอนเดียวก็หมดบท เช่นซิลิก้า ลิทเบท ผมคิดว่าที่กระแสดีก็เพราะมันเป็นโลกเสมือนเกมที่สมจริง ผิดกับawที่ดูไม่ค่อยเป็นเกมเท่าไร ถามว่าสนุกไหมก็สนุกในระดับหนึ่งและเข้าถึงได้ง่าย งานภาพก็ดี อาจจะมีเผาเล็กน้อยแต่ก็พอให้อภัยได้ และด้วยเนื้อเรื่องที่เป็นเกมออนไลน์ทำให้ขยายกลุ่มคนดูไปถึงคนที่ชอบเล่นเกมด้วย แต่ก็มีขายโมเอะบ้างเป็นธรรมดาของอนิเมสมัยนี้ แต่จุดที่ไม่น่าให้อภัยคือตอน14ครับ แบบว่าไม่ได้อ่านนิยายจะรู้เรืองไหมเนี่ย ทำไมอาสึนะรอด? ทำไมhpหมดแล้วไม่ตาย? พลังพระเอก? แล้วตรงimmortal object เสือกพิมพ์ผิดอีก ต้องไปหาสปอยอ่านอีกรอบถึงเข้าใจว่าอนิเมพลาดไปหลายๆจุด อย่าง10วินี่โคตรนาน แต่คายาบะเหตุผลนายมันสุดยอดจริงๆ ผมคิดว่าเรื่องนี้อยู่ในเกรดเดียวกับguilty crown ตอนแรกดีหลังๆเริ่มแย่ สุดท้ายก็ต่างคนต่างความคิดบางคนก็ว่าสนุกบางคนว่าห่วย แต่สำหรับผมน่าจะดูจนจบถ้าตอนหลังๆไม่แย่เกินไป 
op1 crossing field ร้องโดยmisa
ed1 yume sekai ร้องโดยHaruka Tomatsu
op2 INNOCENCE ร้องโดยEir Aoi
ed2 Overfly ร้องโดย Haruna Luna

คะแนนรวม7.6/10












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น