12/26/2555

[ตอนพิเศษ]Stargazer "~When I look at star~"

ไปอ่านตอนแรกก่อนค่อยอ่านอันนี้นะ



                                                Stargazer "~When I look at star~"
                           

 

               
เสียงโห่ร้อง เสียงดนตรี เสียงที่ดูเหมือนอยู่ในความฝันแต่ ณ ตอนนี้มันคือความเป็นจริง ความจริงที่ผมสร้างร่วมกับเธอ!!2ปี นับตั้งแต่วันนั้น วันที่ผมได้พบกับเธอ ถึงวันนั้นจะดูเหมือนผมจะโดนตำรวจลากเข้าคุก แต่อันที่จริงก็แค่จ่ายค่าปรับแล้ว
ตักเตือนเท่านั้นแหละ
ผมยังจำสายตาที่ดูเหมือนจะบอกว่า"ดีจังเลยน้า~วัยรุ่นเนี่ย"ได้ดี
ตั้งแต่วันนั้นผมก็โด่งดังในเว็บNICO NICOโดยไม่รู้ตัว
"สุดยอดเลย!!~"
"นี่เป็นมินิคอนเสิร์ตเหรอเนี่ย"คอมเมนต์ที่ขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย
จากนั้นก็มีเรื่องที่ไม่เคยคาดคิดเกิดขึ้น คนที่ปากระป๋องใส่ผมในวันนั้น คือคนที่มาทาบทามผมให้ไปทำงานด้วย!!
ผมที่ค่อยๆปีนบันไดแห่งความฝันในฐานะศิลปินจนมาอยู่จุดนี้ได้
คอนเสิร์ต! ใช่แล้วผมกำลังมีคอนเสิร์ตของตัวเอง ถึงผมจะมีคอนเสิร์ตของตัวเองแต่ถ้าไม่มีเธออยู่ด้วยก็ไม่มีความหมาย
ผมกลับไปที่ร้านดนตรีนั่นอีกครั้ง ที่ๆผมได้เจอกับเธอครั้งแรก
ข้างในบานกระจกมีกีตาร์ตัวเก่าของผมวางอยู๋ แต่สิ่งที่แปลกไปคือ ไม่มีเธออยู่!!
"คงมีคนซื้อไปแล้วละมั้ง..." ถึงจะทำใจไว้แล้วก็เถอะแต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาซื้อ ถึงอย่างงั้นถ้าไม่เห็นด้วยตาตัวเองก็ไม่รู้หรอก
ผมตัดสินใจเข้าไปถามเจ้าของร้าน
"เธอ...คนที่ทุบกระจกร้านป้าเมื่อสองปีก่อนใช่มั้ย"เจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงค่อนข้างแก่ แต่ความจำผิดกับหน้าตาเลยแฮะ
ทั้งๆที่อุตส่าใส่แว่นดำมาแท้ๆ
"กำลังรออยู่เลย" ห๊ะ...รอ รออะไรฟะตูก็จ่ายค่าเสียหายไปแล้วนี่
เจ้าของร้านเดินนำผมไปที่ห้องเล็กๆหลังร้านก่อนที่จะเปิดไฟ
แต่ผมก็ต้องหยุดอยู่กับที่เมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
ในที่สุดผมก็ได้เจอเธออีกครั้ง เธอนอนบนเตียงราวกับองค์หญิง
งั้นผมก็เป็นเจ้าชายสินะ ผมหยุดความเพ้อฝันของตัวเองก่อนที่จะเดินเข้าไปใกล้ๆเธอ
"นะ...นี่"ไม่มีเสียงตอบรับ
"ตอนนี้อยู่ในsleep modeน่ะ กดสวิซสิ"
"สวิซ..ไหนล่ะ สวิซ"
"ถอดเสื้อเธอ ออกสิอยู่ที่หลังน่ะ"
อืม ถอดเสื้...เห้ย!! ถึงจะเป็นหุ่นยนต์แต่ก็เป็นผู้หญิงนะเฟ้ยย
"ขอความกรุณาด้วยครับ!"ผมเลิกคิดอกุศลแล้วเรียกป้ามาช่วย
"จ้า..จ้า ไปรอหน้าห้องนะ"เหมือนโดนด่าว่าไร้นํ้ายาเลยแฮะ
ผมยืนรออยู่หน้าห้องพักนึง(ไม่ได้แอบดูนะ!!~)
"เข้ามาได้แล้วจ้า"เสร็จซะที 
ผมเปิดประตูเข้าไปแต่ก็ต้องตกใจอีกครั้ง"ทะ..ทำไมไม่ใส่เสื้อให้ดีๆวะป้า!!"
"นี่ ผู้ชายคนนี้จะทำมิดีมิร้ายหนูน่ะ"
"ได้ทีเอาใหญ่เลยนะ.."
เธอมองมาทางนี้ด้วยสายตาไร้เดียงสาเหมือนตอนที่เจอกันครั้งแรก
"โคตะ..โคตะใช่มั้ย"
"อืม เจอกันอีกแล้วนะ"
ทันใดนั้น เธอก็วิ่งเข้ามากอดผมเหมือนเด็กที่วิ่งไปกอดพ่อแม่
"อยากเจอ อยากเจอเธอมาตลอดเลย สองปีที่เธอหลับอยู่มีเรื่องเกิดขึ้นมากมายเลยล่ะ"
เธอกอดผมแน่นไม่ยอมปล่อย ความอบอุ่นจากร่างกายเทียมของเธอส่งผ่านมายังตัวผม ราวกับว่าเราทั้งคู่เป็นหนึ่งเดียวกัน
"ไปรอ ข้างนอกนะ" ลืมไปเลยว่าป้ายังอยู่ด้วย
ในที่สุดเธอก็ปล่อยผม นํ้าตาแห่งความดีใจที่ไหลมาอาบแก้มของเธอ แต่ว่า..
"นี่..ใส่เสื้อให้เรียบร้อยก่อนได้มั้ย"เสื้อที่เธอใส่หลุดหลุ่ยจนเห็นผิวขาวเนียนของเธอ มันหาที่วางตาลำบากนะ..
"ทำไมล่ะ"เธอถามด้วยความไร้เดียงสา
"ใส่เถอะน่า"หุ่นยนต์ หุ่นยนต์ หุ่นยนต์ ผมท่องในใจเพื่อลบความคิดสกปรกของตัวเอง
"เอ่อ.."ทั้งที่มีเรื่องที่อยากจะพูดตั้งมากมาย แต่ตอนนี้ปากมันไม่ยอมขยับตามใจสั่งแฮะ
"ไปข้างนอกกันไหม"
"อืม"
ผมจูงมือเธอออกมา คุณป้าใจดีที่อุตส่าเก็บเธอไว้ให้ผมตั้งสองปี เพราะรู้ว่าผมต้องมา แถมยังให้เก็บไว้จ่ายทีหลังอีก
ผมจูงมืิอเธอไปและสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือกีตาร์ตัวโปรดที่ฝากเอาไว้
ผมเดินมาถึงที่แห่งหนึ่ง ที่นั่นก็คือสวนสาธารณะที่ผมได้สร้างความทรงจำร่วมกับเธอนั่นเอง ดวงดาวยามราตรีราวกับจะร่วมยินดีไปกับเราสอง
"ยังจำได้ใช่มั้ย"
"จ้ะ ไม่มีวันลืมหรอก วันนั้นก็เป็นวันที่มีดาวเต็มฟ้าแบบนี้แหละ"
"นั่นสินะ"ผมพูดพลางเงยหน้า จากนั้นก็เดินไปนั่งบนม้านั่งแถวๆนั้นแล้วดีดกีตาร์ตัวโปรดกับเพลงที่คุ้นเคย
ผมหันไปมองหน้าเธอราวกับจะสื่ออะไรบางอย่าง
เธอยิ้มออกมาแล้วก็เริ่มขับขานบทเพลงอันไพเราะ
เป็นเวลาชั่วครึ่งนึงที่ผมลืมโลกทั้งใบแล้วหลอมรวมไปกับบทเพลง
หลังจากเพลงจบ ผมก็พึ่งสังเกตว่ารอบๆตัวนอกจากผมกับเธอไม่มีใครอยู๋เลยแฮะ จริงสิวันนี้มีงานเทศกาลนี่นา
"ตูมมม"มีลูกไฟพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า
"ว้ายยย!!!"เธอเกาะแขนผม
"อะไรน่ะ"เธอถามด้วยท่าทางประหลาดใจ
"ดอกไม้ไฟ ไง"
"สวยจังนะ"ดวงตาเธอเป็นประกาย
เธอคงพึ่งได้เห็นดอกไม้ไฟเป็นครั้งแรกสินะ ดอกไม้ไฟหลากสีแต่งแต้มสีสันให้ยามคํ่าคืน
"หมดแล้วล่ะ"ผมบอกเธอที่ยังมองท้องฟ้าและแน่นอนว่าเธอก็ยังเกาะแขนผมอยู่
"ไว้มาดูด้วยกันอีกนะ"เธอพูดพร้อมรอยยิ้ม
"อืม"
"สัญญาแล้วนะ ถ้าไม่พามาละก็จะโกรธจริงๆด้วย"
"คร้าบ~คร้าบ~" เดี๋ยวสิ...แบบนี้มันเหมือนคู่รักเลยนี่หว่า!!!
"จริงสิ"ผมนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้
"มาแสดงคอนเสิร์ตกับผมมั้ย"แทนที่จะให้เธอดูให้เธอมาร้องเพลงกับผมยังดีซะกว่า
"ได้เหรอ"
"ได้สิ ถ้ามีเธออยู่ด้วยคงเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกมากเลยล่ะ"



         ยามเย็นของวันรุ่งขึ้น
"เพราะงั้นแหละ ขอร้องงง"ผมก้มหัวขอร้องโปรดิวเซอร์ของผม
"แต่เพิ่มนักร้องกะทันหันแบบนี้มันออกจะ.."
"ซ้อมทันแน่นะ"
"อืม ทันแน่นอน!!"
"งั้นก็ไม่มีปัญหา"
"ขอบคุณมากครับ"ในที่สุดก็จะได้ขึ้นเวทีกับเธอแล้ว ผมเดินไปหาเธอที่อยู่ห้องรับรอง
"โปรดิวเซอร์ อนุญาติแล้วล่ะ"
"เย้!! จะได้ร้องเพลงกับโคตะแล้ว"เธอวิ่งเข้ามากอดผมอีกครั้ง
"นี่..อย่าสิ"ผมผลักเธอออก พวกที่เตรียมงานอยู่ที่ห้องรับรอง
หันมายิ้มเล็กยิ้มน้อยให้ผม อายชะมัด..


       ในวันคอนเสิร์ต
"นี่จำที่ซ้อมได้รึเปล่า"
"จำได้"
"อยากเข้าห้องนํ้ารึเปล่า"
"ไม่"จะไปอยากได้ไงฟะ..ก็เธอเป็นหุ่นยนต์ รู้สึกว่าคนที่ตื่นเต้นจะเป็นผมแฮะ
เสียงผู้คนคุยกันดังมาถึงห้องรับรอง ใกล้แล้ว ใกล้ถึงเวลาที่จะทำความฝันให้เป็นจริงร่วมกับเธอแล้ว พอคิดแบบนั้น หัวใจมันก็เต้นแรงขึ้น
"ไปได้แล้ว"เสียงโปรดิวเซอร์ราวกับเสียงกรรมการเป่านกหวีด
ผมจับมือเธอ เพื่อเรียกกำลังใจ แล้ววิ่งออกไปพร้อมกับเธอ!!!!






 END


ดองๆๆ~ดองไว้นานมวาก~กว่าจะได้เขียนจริงๆ
ติชมได้ตามสบายน้าา>.<






               













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น